Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Online: 223

Hôm nay: 476

Hôm qua: 860

Tuần này: 2.629

Tuần trước: 3.830

Tháng này: 15.154

Tháng trước: 34.502

Tất cả: 1.235.671

Sạc từ nguồn điện không ổn định ảnh hưởng pin smartphone như thế nào?

Cập nhật: 15/07/2021 10:06 - Lượt xem: 2545

Tìm hiểu về những giai đoạn sạc của pin điện thoại. Sạc từ nguồn điện, ổ cắm chập chờn gây ra những tác hại gì?


Một trong những nguyên do khiến viên pin bị xuống cấp nhanh chóng tới từ việc sạc từ nguồn điện, ổ điện chập chờn, không ổn định.
Nó không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ viên pin mà còn gián tiếp ảnh hưởng tới linh kiện và bộ sạc của máy.
Để hiểu rõ vấn đề này hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về…


3 giai đoạn sạc pin của điện thoại:


Giai đoạn 1: Khi viên pin cạn kiệt năng lượng hay bạn vừa cắm sạc vào máy. Lúc này, một nguồn điện áp với công suất lớn sẽ được truyền vào pin, tuy nhiên nó sẽ không gây nóng máy hay tăng nhiệt.

Giai đoạn 2:  Khi chu kỳ sạc được tối đa hóa, củ sạc sẽ hiệu chỉnh nguồn điện nạp vào và bắt đầu tăng áp. Quá trình này nhiệt độ pin sẽ tăng lên ở mức độ cho phép và sạc có nhiệm vụ kiểm soát dòng điện để không bị quá áp, hạn chế cháy nổ.

Giai đoạn 3: Khi mức pin đạt đến ~80%, bộ sạc sẽ giảm cường độ dòng điện nhưng vẫn giữ nguyên điện áp cho giai đoạn 2. Điều này giúp hạ nhiệt độ pin và đảm bảo nguồn điện vẫn được cung cấp tới khi nạp đầy. Đây cũng là lý do khiến 20% pin cuối sạc lâu hơn những %pin thông thường.

Có thể thấy, nguồn điện chính là một trong những mắt xích quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sạc và tuổi thọ của pin điện thoại.
Nguồn điện
🔗 Bộ sạc 🔗 Pin điện thoại.

Hãy chắc chắn nguồn điện bạn sạc luôn luôn ổn định, bởi tình trạng nguồn điện chập chờn sẽ khiến quá trình sạc/xả diễn ra liên tục và kéo dài, làm điện thoại sạc chậm đi và đây cũng chính là nguyên nhân làm cho pin điện thoại sạc mãi không đầy.


Một số cách giúp nguồn điện sạc luôn được ổn định


- Vệ sinh máy, cổng sạc, chân tiếp xúc sạc.
- Đảm bảo ổ cắm điện không bị lỏng lẻo.
- Bộ củ, cáp sạc không bị gãy, đứt.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới: