tuanpinbao-hanh-12-thang-loi-1-doi-1-tra-hang-hoan-tien

Thiết bị kích sóng Wifi Xiaomi

Miêu tả:

Là sản phẩm sử dụng để kích sóng wifi trong gia đình bạn giúp cho cả nhà luôn căng đầy sóng wifi.

Xiaomi là một thương hiệu mới nổi trong vài năm trở lại đây nhờ vào mức giá rẻ hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác. Ở mặt trận smartphone, chiếc Redmi Note 2/3 đang gây được sự chú ý thông qua cấu hình tầm trung nhưng mức giá khá dễ chịu thì ở lãnh vực thiết bị công nghệ, Mi WiFi+ là thiết bị tăng sóng WiFi đang bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam với mức giá khá rẻ.

THIẾT KẾ

Điều khá lạ, Mi WiFi+ được gói gọn trong một túi ni-lon giống như một phụ kiện giá rẻ khi bán ra thị trường. Dường như để đạt được một mức giá rẻ nhất, Xiaomi đã bỏ qua bước đóng hộp giấy, điều này vốn thường thấy trên những sản phẩm điện tử bình dân giá rẻ.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Mi WiFi+ đóng gói khá đơn giản nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, nhờ vậy mà sản phẩm có mức giá khá thấp

Mi WiFi+ có thiết kế khá gọn hàng, dài hơn chút khi so với USB 3G. Sản phẩm dùng chất liệu nhựa cứng như những dòng sản phẩm điện tử khác, dường như chỉ có duy nhất phiên bản màu trắng nên dễ nhìn thấy bụi bẩn và mồ hôi tay.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Mi WiFi+ có kích thước dài hơn chiếc USB 3G, thân sản phẩm có đèn LED thông báo tình trạng kết nối và nút reset

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Mi WiFi+ dùng chất liệu nhựa cứng như hầu hết mặt hàng điện tử, dễ bám bụi bẩn và mồ hôi tay

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Mi WiFi+ dễ dàng xoay cong theo các hướng khác nhau tương tự như dòng laptop

CÁCH CÀI ĐẶT

Mi WiFi+ có chức năng chính duy nhất là “Repeater”, khác với một số dòng sản phẩm Access Point trung cấp trở lên cho khả năng phát và tăng (nối) WiFi. Về tính năng thiết lập cơ bản, Mi WiFi+ bắt buộc người dùng phải tạo (nếu chưa có) rồi đăng nhập tài khoản Xiaomi mới có thể cấu hình được mạng WiFi. Do giao diện đăng ký trên nền web máy tính bằng ngôn ngữ tiếng Việt, bất cứ ai cũng dễ dàng tạo cho mình một tài khoản một cách dễ dàng.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Giao diện đăng ký tài khoản trên trang web Xiaomi

Không giống như cách thiết lập trên Acess point (thiết bị phát WiFi) khác, Mi WiFi+ tại thời điểm trải nghiệm không cho cấu hình bằng trình duyệt web thông thường, buộc phải cài đặt bằng ứng dụngMiHome tại liên kết sau đây http://home.mi.com/download

Lần đầu tiên (chưa cấu hình) kết nối vào nguồn điện, Mi WiFi+ sẽ chớp đèn màu cam liên tục. Lúc này, người dùng bật ứng dụng MiHome lên từ điện thoạichạy hệ điều hành Androidhoặc iPhone, chờ gần khoảng 1 phút để máy tự dò tìm thiết bị mới (Mi WiFi+). Trong trường hợp, ứng dụng MiHome không tự động tìm thấy Mi WiFi+ thì bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc phía bên phải màn hình, rồi chọn thiết bị tăng sóng để kết nối. Lưu ý: màn hình điện thoại vừa hiển thị ngôn ngữ tiếng Anh, vừa hiển thị tiếng Trung Quốc, nhưng vẫn dễ dàng thao tác thông qua hình minh họa luôn đi kèm trong mọi thao tác.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Sau khi đã bật Mi WiFi+ lên, chỉ cần bật MiHome trên điện thoại và đợi khoảng gần 1 phút thì ứng dụng sẽ tự động tìm thấy thiết bị tăng sóng (Repeater)

Màn hình điện thoại hiển thị điểm truy cập WiFi nguồn để tăng sóng (Repeater) và khung mật khẩu trong trường hợp đặt password rồi bấm Next (tiếp theo). Ngay sau đó, thiết bị sẽ tự động kết nối và cấu hình Mi WiFi+ thành thiết bị tăng cường sóng (Repeater) với tên trùng nguồn phát WiFi (Access point) và đi kèm với dòng chữ Plus phía sau. Bên cạnh đó, thiết bị Mi WiFi+ từ màu cam chớp liên tục đã chuyển sang màu xanh không chớp nháy nữa, báo hiệu mọi thao tác cấu hình đã hoàn tất.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Quá trình cấu hình Mi WiFi+ từ MiHome và kết nối tói thiết bị phát WiFi đã thành công

ĐỘ TIỆN DỤNG VÀ HIỆU NĂNG

Vấn đề tăng sóng “Repeater” không còn xa lạ đối với tín đồ công nghệ, đặc biệt chiêu thức này luôn được áp dụng cho những ngôi nhà có nhiều lầu, bởi những lợi ích mà nó thực sự đã mang lại cho người dùng. Bởi lẽ, Mi WiFi+ hoạt động trên nguồn điện 5V - 0.5A, người dùng có thể kết nối Mi WiFi+ vào củ sạc (adapter) của điện thoại rồi gắn vào ổ điện hoặc ghim vào pin sạc dự phòng, thậm chí đơn giản cắm vào luôn cổng USB trên máy tính và thiết bị điện tử.

Đánh giá USB kích tăng sóng Xiaomi (Mi) WiFi+

Ngoài kết nối tới cục (củ) sạc thông thường, Mi WiFi+ dễ dàng kết nối đến cả pin sạc dự phòng, hoặc máy tính

Dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, người dùng có thể dùng Mi WiFi+ kết nối tới pin sạc dự phòng để truy cập WiFi ở những địa điểm công cộng cho phép người dân, khách hàng dùng miễn phí. Đây là lợi ích thiết thực và có ý nghĩa nhất cho một sản phẩm có tính “di động”.

KHOẢNG CÁCH PHÁT SÓNG WIFI

Trải nghiệm thực tế, Mi WiFi+ cho kết nối dễ dàng, nhanh chóng với khoảng cách phát sóng khá xa và ổn định. Chẳng hạn, nếu đặt thiết bị phát WiFi chuẩn “n” ở căn nhà thứ nhất, Mi WiFi+ ở vị trí ngôi nhà thứ 2 thì sóng WiFi phát đến ngôi nhà thứ 4. Điều này đồng nghĩa với việc, thiết bị phát Wifi ở tầng trệt và Mi WiFi+ đặt ở lầu 1 thì tại nơi này sẽ có sóng WiFi rất mạnh, ngay cả tầng 3 tín hiệu vẫn tương đối tốt và khá ổn cho nhu cầu sử dụng cơ bản.

KẾT LUẬN

Dựa theo mức giá khoảng 200.000 VNĐ trở lại, Mi WiFi+ đem lại khả năng tăng sóng WiFi rất tốt cho nhu cầu cho người dùng, gia đình trong một căn hộ gồm khoảng 2 tầng lầu. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển thiết bị ở bất cứ nơi đâu mong muốn, cùng khả năng sử dụng nguồn điện tương thích tốt với cổng USB từ máy tính, củ sạc điện thoại và pin sạc dự phòng. Ngoài chút rắc rối về giao diện ngôn ngữ cho lần đầu tiên cài đặt, Mi WiFi+ cho kết nối dễ dàng, độ phủ sóng WiFi khá tốt, xứng tầm là đối thủ mạnh mẽ cho những dòng sản phẩm khác có cùng tính năng.

Bình luận sản phẩm

  • Đánh giá của bạn về sản phẩm:
  • reset captcha
  • Gửi bình luận

Danh sách bình luậnChưa có phản hồi về Thiết bị kích sóng Wifi Xiaomi.

    Sản phẩm cùng loại