Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Online: 206

Hôm nay: 619

Hôm qua: 837

Tuần này: 1.044

Tuần trước: 3.796

Tháng này: 13.569

Tháng trước: 34.468

Tất cả: 1.234.086

Nên chọn Pin Samsung S6 chính hãng, dung lượng cao hay OEM?

Cập nhật: 14/04/2021 10:58 - Lượt xem: 1994

Liệu bạn có bị lừa khi thay pin Samsung S6 hàng giả, kém chất lượng dưới gán mác "pin chính hãng"?

Sau 1 thời gian dài sử dụng, chiếc Samsung S6 hao pin, phồng pin khiến trải nghiệm sử dụng bị giảm sút rõ rệt. Hẳn 1 số người dùng đã được các cửa hàng chào mời và giới thiệu thay pin Samsung S6 Chính Hãng với mức giá rẻ... nhưng sự thực là 1 chiếc Smartphone ra đời cách đây 6 năm, liệu còn linh kiện pin chính hãng hay không? Hay chính khách hàng đã bị qua mặt?

Hãy cùng Tuanpin tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Đánh giá Pin Samsung S6 Chính Hãng.

Samsung Galaxy S6 được ra mắt vào tháng 05/2015 là 1 trong những chiếc Flagship được NSX xứ Kim Chi phân phối độc quyền tại 3 đơn vị: Thế giới di động, FPT Shop, Samsung Store. Và không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy hãng sản xuất này cung cấp dòng pin chính hãng cho bất kỳ cửa hàng hay shop nhỏ, lẻ nào khác tại Việt Nam.
Dung lượng pin Samsung S6 là 2550mAh được đánh giá không quá nổi trội nhưng nó vẫn đáp ứng đủ tốt cho nhu cầu sử dụng, giải trí nhẹ nhàng trong vòng 1 ngày.


Cho tới năm 2018, khi chiếc Flagship thế hệ thứ 6 đã quá tuổi đời hỗ trợ thì Samsung đã ngừng sản xuất và phân phối dòng pin Samsung S6 chính hãng tại Việt Nam.

Theo Tuanpin thông tin được từ Trung Tâm Bảo Hành Samsung:

Nguồn: Samsung Service Center

▪️ Pin chính hãng có thể được đặt từ nước ngoài về sau 3-5 ngày.
▪️ Thay pin S6 sẽ có giá 600.000~700.000vnđ
▪️ Bảo hành chính hãng 3 tháng.

Vậy những dòng pin S6 “Chính Hãng” bán tràn lan trên thị trường với mức giá vài chục ngàn thực chất là dòng pin gì? Liệu bạn có đang bị các cửa hàng, store qua mặt,lừa đảo?


2. Pin Galaxy S6 OEM tràn lan trên thị trường?

OEM (Original Equipment Manufacturer) là viết tắt của: đơn vị sản xuất thiết bị gốc, là thuật ngữ được dùng để chỉ các công ty, nhà máy thực hiện công việc sản xuất linh kiện phần cứng dựa theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước.

Họ sở hữu công nghệ và kỹ thuật viên được đào tạo(có bằng cấp/chứng chỉ) cho nên đủ khả năng tự sản xuất và kinh doanh pin điện thoại dưới nhãn một thương hiệu riêng.ẢNh

Công ty sản xuất pin OEM iPhone Foxconn

Nguồn: Foxconn Factory

Đa số pin Samsung Galaxy S6 được phân phối tại Việt Nam là pin được các nhà sản xuất OEM cung cấp.

Tuy nhiên, chất lượng pin cũng được phân loại rõ ràng, phụ thuộc vào quy mô của nhà sản xuất OEM hay đơn đặt hàng từ những shop bán lẻ mà mỗi loại sản phẩm sẽ có hàng chục mức giá khác nhau(kèm chất lượng khác nhau)

Loại A: Đắt, cao cấp nhất, chất lượng tương đương pin chính hãng .
Loại B: Chất lượng khá ổ khoảng 60-70% pin chính hãng
Loại C: Giá rẻ, chất lượng khoảng 40-50% pin chính hãng
Loại D… 



Nguồn: Tuanpin.vn

▪️ Hình thức viên pin sẽ giống pin chính hãng 100% từ imel cho tới nhà sản xuất, vậy nên, nếu 1 số cửa hàng thay pin Samsung Galaxy S6 OEM dưới nhãn mác "chính hãng" thì gần như không thể phân biệt. 

Người dùng chỉ nhận ra sự khác biệt nhờ chất lượng của viên pin sau vài ngày sử dụng.

Là một người tiêu dùng thông minh, bạn hãy tìm những cửa hàng có chế độ bảo hành rõ ràng và sẵn sàng hoàn tiền nếu chất lượng sản phẩm không bảo đảm như cam kết đề ra.



3. Pin Samsung S6 Dung Lượng Cao gây cháy nổ?

Với kinh nghiệm cung cấp pin dung lượng cao tới tay khách hàng từ năm 2012, chúng tôi sẽ cho bạn lời giải đáp chính xác nhất:

▪️ Pin SamsungGalaxy S6 dung lượng cao được sản xuất bằng cách cấy thêm cell pin vào viên pin gốc, việc này làm tăng thể tích cũng như dung lượng của viên pin lên cao hơn tiêu chuẩn khoảng 10-20%.

▪️ Về thời gian sử dụng, với mức dung lượng lớn hơn nên pin S6 dung lượng cao, cho thời gian sử dụng lâu hơn pin dung lượng chuẩn khoảng 1.5-2h sử dụng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cường độ sử dụng của mỗi người.


▪️ Với mật độ cell pin cao dẫn đến giảm khả năng tỏa nhiệt, vì vậy, các nhà sản xuất buộc phải tính toán một cách cực kỳ kỹ lưỡng, chỉ 1 sai xót nhỏ trong quy trình sản xuất, sẽ dẫn tới hậu quả không thể lường trước.

Chính Samsung đã gặp sự cố với chiếc Galaxy Note 7 khi ép dung lượng pin lên quá cao vào năm 2016.

Ảnh: Chiếc Samsung Galaxy Note 7 bị nổ.
Nguồn: Mashable



Anh Jonathan Strobe (sống ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ) bị phỏng sâu cấp độ hai khi chiếc Note 7 phát nổ trong túi quần.

Theo ABC News, anh này đã kiện Samsung 15000$ tiền bồi thường.
Nguồn: Dailymail.uk


▪️ Theo các hãng sản xuất công bố, pin dung lượng cao có thể chứa nhiều hơn 10-15% dung lượng pin gốc và dĩ nhiên cần tăng thể tích tương ứng.

▪️ Khách hàng cần hết sức lưu ý khi mua pin loại này, nếu thấy dung lượng chênh lệch quá cao so với pin tiêu chuẩn thì hãy cảnh giác, cần tìm hiểu kỹ về hãng sản xuất và chế độ bảo hành nếu rủi ro cháy nổ xảy ra.

>> Vậy có nên sử dụng pin dung lượng cao? Nếu dung lượng 2600mAh của viên pin Samsung Galaxy S6 không thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn, thì bạn có thể lựa chọn pin Dung Lượng Cao.

Trên thị trường hiện nay chỉ có Pisen mới nghiên cứu và sản xuất ra được dòng pin có chất lượng đạt chuẩn và an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, pin Pisen cũng bị 1 số nhà sản xuất làm giả, nhái và bán tràn lan trên thị trường, bạn cần hết sức lưu ý thông tin này.


Ảnh: Pin Samsung">Pin dung lượng cao Pisen
Nguồn: Pisen

4. Pin giá rẻ khiến Samsung S6 hao pin, lỗi pin, giảm tuổi thọ.

Cách nhận biết:

▪️ Mực in nhòe, mờ.
▪️ Không có tên mã pin(...)
▪️ Không có ngày sản xuất, NSX.
▪️ Hình thức ọp ẹp, cảm giác cầm không chắc chắn.
▪️ Đôi khi là phồng nhẹ: bạn hãy đặt viên pin xuống bề mặt phẳng để xoay và kiểm tra.
▪️ Sử dụng nhanh hết, thông số ghi trên pin và thực tế sai lệch.
▪️ Thường được bán tại các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ với giá vài chục nghìn.


Tác hại cho Smartphone:


Nguồn:Tuanpin.vn

▪️ Gây nóng máy, đôi khi là loạn cảm ứng.
▪️ Tình trạng sập nguồn đột ngột.
▪️ Pin sạc không ổn định, chập chờn.
▪️ Sạc rất lâu nhưng sử dụng lại rất mau hết.
▪️ Thúc đẩy quá trình lão hóa của linh kiện và thiết bị.
▪️ Tuổi thọ chỉ được 1-2 tháng sử dụng.

>> Trên đây là 1 số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để tránh thay pin chất lượng kém, gây hại cho máy nhé!

5. Thay pin Galaxy S6 Chất Lượng Cao tại Tuanpin.vn

Tại Tuanpin.vn bạn sẽ được tư vấn kỹ càng về tình trạng máy, tình trạng pin, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng: "Có cần thiết phải thay pin Samsung S6 hay không?" vì một số lỗi pin chính chúng ta có thể tự Fix, tự cải thiện được:
Bạn có thể xem thêm  "8 lỗi cần tránh để sử dụng pin tối ưu, hiệu quả nhất 2021"

Hướng giải pháp cuối cùng chính là thay pin, pin Samsung bên shop là loại OEM chất lượng cao nhất, tương đương pin chính hãng Samsung, bạn có thể tham khảo tại đây: https://tuanpin.vn/pin-samsung-galaxy-s6-ebbg920abe-p576619.html

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại