Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Online: 252

Hôm nay: 1.005

Hôm qua: 1.175

Tuần này: 3.156

Tuần trước: 7.898

Tháng này: 31.901

Tháng trước: 44.658

Tất cả: 1.218.362

Đánh giá chi tiết loa Sony SRS-X55: Bass mạnh, thiết kế đẹp và chắc chắn

Cập nhật: 26/08/2015 03:17 - Lượt xem: 2150

Đánh giá chi tiết loa Sony SRS-X55: Bass mạnh, thiết kế đẹp và chắc chắn

tinhte.vn-srs-x55-4.
Được xếp vào dòng loa di độngnhưng kích thước của SRS-X55 to khoảng gấp đôi so với những chiếc loa minikhác. Bù lại, âm lượng và tiếng Bass của X55rất ấn tượng, Bass khỏe và chắc, không bị vỡ tiếng, bật max volume dư sức để bạn quẩy trong những căn phòng vừa và nhỏ tầm 50 mét vuông đổ lại. Nhược điểm là nó hơi nặng và pin chưa đến 10 tiếng. Nhưng nếu bạn chỉ để nó nằm một chỗ cố định trong phòng thì nhược điểm đó không cần phải quan tâm.

Giá của X55 chính hãng tại Việt Nam là 4,29 triệu, rất tốt so với giá 178 USD ở thị trường Mỹ. Tầm giá này thì có thể xếp X55 ở phân khúc trung cấp của dòng loa di động không dây. Nhưng chất lượng âm thanh của X55 thật sự đáng đồng tiền bát gạo.

Kết nối
Sử dụng X55 rất dễ, vì dùng Bluetooth nên chỉ cần bật Bluetooth và pair hai máy với nhau là xong, nếu bạn dùng Android có hỗ trợ NFC thì chạm điện thoại lên mặt trên của loa, chỗ logo NFC là coi như kết nối xong. Ngoài ra, mặt sau của loa còn có cổng audio in 3.5mm để bạn cắm trực tiếp từ một nguồn nhạc khác nếu muốn.

X55 đi kèm sạc rời do đầu vào cần tới 15V / 2.5A, nếu dùng các củ sạc nhỏ sẽ không đủ mạnh để sạc cho nó. Sạc xong bạn có thể rút ra để nghe bằng pin trong loa hoặc cắm sạc liên tục luôn cũng được.

tinhte.vn-srs-x55-1.

Ngoại hình của loa
Xét về ngoại hình thì X55 rất to và nặng, lấy ví dụ một mẫu loa mini được rất nhiều người biết đến đó là Bose SoundLink Mini I và II, thì chiếc X55 này dài hơn, cao hơn gấp đôi và nặng hơn cũng gần gấp 2 lần, kích thước cụ thể 221 x 118 x 51 mm và nặng 1,2 kg.

Toàn bộ mặt trước là màng loa, hai bên có hai miếng kim loại lớn, khung loa cũng bằng kim loại, mặt sau có các loại cổng kết nối (có luôn 1 cổng USB dùng để sạc cho các thiết bị khác, công suất 5V-1.5A). Mặt trên là nơi đặt toàn bộ các phím bấm bao gồm 2 phím cứng, còn lại là phím cảm ứng toàn bộ. Mặt trên là một lớp kính giống như mặt sau của Z3, nhìn đẹp, sang nhưng một thời gian nhìn lại thấy bụi và dơ khá nhiều.

tinhte.vn-srs-x55-2.
1,2 kg là một con số khá nặng đối với loa mini dạng thanh như X55, nếu bạn muốn bỏ nó vô balo rồi đem đi vòng vòng nghe chơi thì lời khuyên là không nên vì nó rất nặng. Do đó thích hợp nhất là đặt loa để trong phòng nghe, lúc đó không cần phải quan tâm nó nặng hay nhẹ. Bù lại nó cũng mang lại một ưu điểm đó là giúp loa không bị trôi kể cả khi mở loa hết công suất trong thời gian dài.

Mặt dưới của X55 có bốn miếng mút ở bốn góc, cộng thêm cân nặng của nó nữa sẽ giúp loa luôn đứng yên một chỗ cố định trên bàn. Một số loa mini nhỏ nhẹ, trọng lượng không đủ nặng nên chỉ cần mở nhạc vài phút là bạn sẽ thấy loa nó bị trôi trên mặt bàn và rất dễ rớt xuống sàn nhà.

Chất lượng âm thanh
Mình nghe nhạc từ nguồn Apple Music, chất lượng AAC 256kbps, âm thanh khá hay và trong trẻo nhưng cái làm mình ấn tượng nhất đó là âm Bass rất tốt và khỏe. Bạn sẽ bất ngờ khi mở hết âm lượng vì có cảm cảm giác là âm thanh của nó quá lớn so với kích thước của chiếc loa, đặc biệt là âm Bass. Nếu bạn nào thích nghe nhạc sàn, Dance, Pop, Rock... hoặc loại nhạc thiên về âm Bass thì sẽ thấy rất hài lòng với X55. Âm Bass nhiều và chắc, không có cảm giác bị rè hoặc vỡ. Thậm chí mình có cảm giác là âm Bass còn hơi bị dư, hơi bị thừa do lúc nào cũng có tiếng Bass phát ra trên toàn dải âm thanh, nhưng cũng không đến nỗi nghiêm trọng hoặc làm phá mất cảm giác nghe nhạc.

tinhte.vn-srs-x55-7.
Khi bật âm lượng lên cao nhất, âm Bass vẫn còn rất đầy đặn nhưng lúc này đã bị lấn át bớt, không còn sôi nổi như ban đầu nữa. Do đó để thưởng thức được hết chất âm của X55, bạn chỉ nên để từ 50-70% âm lượng là vừa.

Còn khi chuyển qua các thể loại nhạc êm ái hơn thì không có nhiều ấn tượng bằng vì lúc này âm Bass không có chỗ để thể hiện, giọng ca tuy vẫn rất rõ ràng nhưng hơi kém phần trong trẻo, cảm giác tiếng hơi bị nông. X55 cũng có microphone tích hợp dùng để nói chuyện điện thoại, loa ngoài tuy tốt nhưng micro thì hơi tệ, người ở đầu dây bên kia hơi khó nghe nên thôi tốt nhất cầm điện thoại lên nghe luôn.

Pin
Sonycông bố pin của X55 là 10 tiếng. Thực tế sử dụng của mình: luôn nghe ở mức to từ 50-70% âm lượng, kết nối Bluetooth với iPhone, nghe liên tục hai ngày được khoảng 8 tiếng (tổng thời gian phát nhạc) là hết pin. Lưu ý là chế độ chờ Standby của loa khá hao pin, khi nghe nhạc xong thì bạn nên bấm nút nguồn tắt loa luôn, không nên để ở chế độ Standby liên tục vì có hôm mình thử để Standby liên tục thì chỉ nghe được khoảng 4-5 tiếng, tức là khoảng thời gian Standby (nửa ngày) ngốn khá nhiều pin mặc dù không hề phát bài nhạc nào cả.

Kết luận
Với mức giá 4,29 triệu thì X55 thật sự là một chiếc loa tốt trong tầm giá cũng như kích thước của nó, đặc biệt dành cho những ai yêu thích âm nhạc có nhiều tiếng Bass. Nó không quá to nhưng âm lượng và âm trầm thì thật sự rất đáng nể, dư sức để đặt trong các phòng ngủ hoặc phòng làm việc nhỏ và nếu muốn thì có thể cắm dây để làm "soundbar" cho TV luôn cũng được, đảm bảo âm thanh sẽ to và hay hơn đa số các TV phổ thông thường cho chất lượng âm thanh khá tệ.

tinhte.vn-srs-x55-3.

tinhte.vn-srs-x55-5.

tinhte.vn-srs-x55-6.

tinhte.vn-srs-x55-8.

tinhte.vn-srs-x55-9.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại