tuanpinbao-hanh-12-thang-loi-1-doi-1-tra-hang-hoan-tien

Bút S Pen Samsung Galaxy Note 3/ N900

Miêu tả:


Thử nghiệm S-Pen trên Galaxy Note 3

 
S-Pen Note 3 copy.
S-Pen là tính năng độc quyền cho các dòng Note của Samsung và trên Note 3 thì họ lại tiếp tục nâng cấp nó lên nhiều tính năng nữa so với bản của Note 2 hay Note 10.1 trước kia. S-Pen trên Note 3 có thêm 3 tính năng chính yếu bao gồm Scrap Booker, S Finder & Pen Window. Kết hợp với Action Memo và Screen Write có từ trước, Samsung đặt cả 5 tính năng của S-Pen vào một giao diện mới mà họ gọi là Air Command. Thay vì phải nhấn vào màn hình để biết từng tính năng, với Air Command bạn chỉ việc giữ bút ở khoảng cách 0,5cm trước màn hình là diễn giải của nó đã hiện ra.

Air Command:
Air Command sẽ được kích hoạt khi bạn rút bút ra khỏi máy hoặc nhấn nút trên thân bút và giữ nó cách màn hình khoảng 0,5cm trong nửa giây. Giao diện rẻ quạt này bao gồm 5 tính năng chính như đã nói ở trên. Trong trường hợp bạn không thích cách tiếp cận mới thì ta vẫn có thể kích hoạt Action Memo bằng cách nhấn nút trên bút và chạm hai lần vào màn hình như Note 2. Ta cũng có thể tắt hẳn lệnh AirCommand khi rút bút trong thiết lập của hệ thống.
 
S-Pen Note 3-2.
Thử nghiệm thực tế cho thấy khi bạn rút bút ra là lệnh Air Command đã sẵn sàng hiện ra cho chúng ta sử dụng. Nhưng nếu bút đã rút sẵn mà kích hoạt Air Command thì máy sẽ tốn khoảng 0,5 giây mới mở được Air Command, không dài nhưng sẽ gây khó chịu nếu bạn cần làm gì đó thật gấp.

Action Memo:
Action Memo là tính năng cũ nhưng nó được cải tiến rất nhiều trên Note 3. Không chỉ là ghi chú đơn thuần, người dùng đã có thể tương tác với Action Memo thông qua lệnh Link to action mới. Ở lệnh này, bạn có thể khoanh một địa chỉ web, địa chỉ nhà, tên quán cafe, số điện thoại…. và nhấn vào Link to action để đưa ra hành vi tương ứng. Lấy ví dụ, mình viết Cafe Tinhte vào Action Memo, chọn phần bản đồ trong Link to action là phần mềm bản đồ đã hiện ra và dẫn đường cho chúng ta tới quán. Bạn có thể chọn số điện thoại hay địa chỉ nhà, email…. tùy theo nội dung.

Scrap Booker:
Scrap Booker hoạt động như một sổ tay lưu trữ, chúng ta sẽ nhét tất cả những gì muốn vào đó để xem lại sau này. Ví dụ thấy một video hay mà chưa có thời gian coi, bạn kích hoạt Scrap Booker lên và khoanh tròn video đó. Nếu có bài báo nào đang muốn đọc nhưng không có thời gian, khoanh tròn nó lại và Scrap Booker sẽ chụp ảnh màn hình đồng thời lưu địa chỉ web để bạn truy cập sau này.

Mình rất thích Scrap Booker nhưng cách tương tác hiện tại của Samsung là chưa hay. Thay vì chỉ cần nhấn nút trên bút và khoanh vùng thì bạn buộc phải kích hoạt Scrap Booker trước.Bạn có thể tạm khắc phục bằng cách nhấn bút và vẽ trên màn hình, sau đó chọn Scrap Booker. Khi này ảnh chụp màn hình sẽ chỉ lưu lại một phần chứ không phải toàn bộ nhưng nó đỡ tốn thời gian hơn khá nhiều.

Screen Write:
Tính năng thứ 3 là Screen Write. Screen Write tự động chụp ảnh màn hình lại khi được chọn đồng thời hiện giao diện bút để bạn ghi chú, đánh dấu….Đây không phải là một cái gì đó quá mới.

S Finder
S Finder có thể là tính năng mới hữu ích nhất trên Note 3 khi nó cho phép chúng ta tìm kiếm toàn bộ nội dung trong máy và cả mạng Internet. Bằng cách sử dụng tìm kiếm tag theo thời gian hay nội dung thì bạn sẽ không phải đánh vật với hàng loạt ứng dụng để tìm cái mình muốn nữa. Để dễ hình dung, nó là Universal Search ở màn hình Start của Windows 8 hay Spotlight của Mac & iOS.

Nhân nói về S Finder, giao diện của chương trình này rất lạ so với phần còn lại của hệ thống. Không rõ đây là do Samsung thuê công ty bên thứ 3 làm hay họ tự thiết kế nhưng nó theo xu thế phẳng và trực quan hơn và cách dùng hình ảnh mà Samsung vẫn đang theo đuổi. Có lẽ sau này sẽ có nhiều phần mềm Samsung chuyển sang cách thể hiện này.

Pen Window:
Người dùng Samsung luôn đề cao khả năng làm nhiều việc cùng lúc của chiếc điện thoại họ đang sở hữu và Note 3 tiếp tục kế hoạch máy tính hóa điện thoại thông qua Pen Window. Để sử dụng, bạn sẽ vẽ một hình vuông hoặc chữ nhật nhỏ lên màn hình, sau đó chọn một trong tám ứng dụng Samsung cho phép (máy tính, đồng hồ, YouTube, Điện thoại, ChatOn, danh bạ, Google Hangout và trình duyệt). Khi này ứng dụng được chọn sẽ chiếm một phần diện tích màn hình, phần màn hình còn lại dùng cho các nội dung khác. Kết hợp với Multi Window cũ, bạn có thể mở rất nhiều ứng dụng khác nhau cùng lúc. Trong video thì mình mở 5 ứng dụng, nếu bạn nào đa nhiệm giỏi thì có lẽ mở được 10 hoặc hơn thế nữa.

Mẹo: Chúng ta có thể bổ sung thêm một số ứng dụng mà Samsung không hỗ trợ trên Pen Windows bằng cách root máy và thực hiện một số tinh chỉnh. Bạn Duy Luân sẽ sớm hướng dẫn chúng ta làm điều đó.

( Nguồn : Tinhte )

Bình luận sản phẩm

  • Đánh giá của bạn về sản phẩm:
  • reset captcha
  • Gửi bình luận

Danh sách bình luậnChưa có phản hồi về Bút S Pen Samsung Galaxy Note 3/ N900.

    Sản phẩm liên quan