tuanpinbao-hanh-12-thang-loi-1-doi-1-tra-hang-hoan-tien

Bạn có biết đâu là cách nhận biết pin điện thoại bị hỏng?

Miêu tả:

Pin điện thoại cũng có tuổi thọ. Khi hết tuổi thọ, pin sẽ gặp tình trạng hư hỏng. Nhưng đâu sẽ là lúc bạn cần phải thay thế viên pin của mình để máy hoạt động tốt nhất. Dưới đây là những dấu hiệu để dễ dàng nhất để bạn có thể nhận biết vấn đề này.

Bạn có thấy rằng pin điện thoại của bạn không còn dùng được lâu như trước nữa; pin báo 80% nhưng dùng vài phút đã tụt đến 10%, thậm chí pin vẫn còn 20% hay 30% là bị sập nguồn,…

Đây là những dấu hiệu cơ bản báo rằng pin của bạn đã gặp vấn đề và cần được thay thế. Vậy, đâu là những vấn đề bạn cần phải quan tâm, hãy cùng Tuanpin tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Pin bị phồng:
Thông thường, nắp lưng sẽ bị cong lên, hoặc bị bật nắp thậm chí trong trường hợp pin phồng nặng có thể gây ra nứt vỡ màn hình, vỡ nắp lưng; bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách bóp vào viên pin, nếu pin bị phồng thì bạn sẽ cảm thấy có độ đàn hồi khi bóp pin.
pin-iphone-bi-phong-3
Pin chai, báo ảo:
Pin báo ảo là vấn đề thường xuyên xảy ra nhất. Thông thường pin sẽ sụt rất nhanh, bạn chỉ dùng một thời gian ngắn là đã mất từ 10% đến vài chục phần trăm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp trường hợp pin báo dung lượng tăng mặc dù bạn vừa mới sử dụng.
pin-bao-ao
Máy tự động sập nguồn:
Đôi khi điện thoại báo máy bạn vẫn còn vài chục phần trăm thậm chí lên đến 60,70% nhưng cũng sập nguồn. Nếu để trường hợp này xảy ra nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến các phần cứng của máy.
pin-sap-nguon
Máy hoạt động chậm:
Hiện tượng giật, lag cũng thường xuyên diễn ra khi pin của bạn bị nóng. Đối các dòng máy phổ thông hiện nay, bạn sẽ thấy hiện tượng này khi pin bị chai rất rõ ràng.
pin-bi-lag

Pin nóng, pin chỉ hoạt động khi cắm sạc:
Nếu điện thoại vẫn có thể bật nguồn khi kết nối nguồn điện và hoạt động bình thường thì pin hoặc đầu nối pin là nguyên nhân.
dien-thoai-bi-nong
Pin điện thoại bị chai, bị phồng gây ra tác hại đến điện thoại và trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt trong trường hợp pin bị chai, phồng nặng sẽ làm hại đến các phần cứng của điện thoại, hay gây nguy hiểm cho chính sức khỏe của bạn.

Bình luận sản phẩm

  • Đánh giá của bạn về sản phẩm:
  • reset captcha
  • Gửi bình luận

Danh sách bình luậnChưa có phản hồi về Bạn có biết đâu là cách nhận biết pin điện thoại bị hỏng?.