Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Online: 220

Hôm nay: 1.135

Hôm qua: 1.111

Tuần này: 3.286

Tuần trước: 7.834

Tháng này: 32.031

Tháng trước: 44.594

Tất cả: 1.218.492

9 mẹo sử dụng pin smartphone bền lâu

Cập nhật: 21/12/2013 11:46 - Lượt xem: 2901

Khi chiếc điện thoại thông minh tích hợp mọi ứng dụng công việc và giải trí bên cạnh chức năng nghe gọi, một bộ pin khỏe và bền sẽ giúp trải nghiệm này hoàn hảo hơn.

Độ bền của pin tùy thuộc vào nhà sản xuất nhưng cũng là “của bền tại người”. Những mẹo dưới đây sẽ giúp người dùng duy trì một bộ pin khỏe.

Technology Bloggers

Chỉnh lại cài đặt

Chỉnh độ sáng màn hình đến mức thấp nhất mà bạn vẫn cảm thấy thoải mái. Mức độ sáng tùy thuộc vào từng người và từng hoàn cảnh nên bạn hãy chỉnh theo nhu cầu của mình, chỉ cần nhớ rằng bớt chút sáng màn hình sẽ tạo ra sự khác biệt về thời lượng pin.

Cài khoảng cách đồng bộ dữ liệu ở mức lâu nhất. Thông thường cài đặt cho các tài khoản email và ứng dụng đang hoạt động sẽ điều khiển điện thoại kiểm tra chúng 15-30 phút một lần hoặc liên tiếp đồng bộ dữ liệu và hiển thị thông báo. Việc liên tục đồng bộ dữ liệu và hiện thông báo sẽ khiến điện thoại liên tục kiểm tra nhiều ứng dụng khác nhau, dẫn đến hao pin. Do đó, hãy chỉnh thời gian này lâu nhất có thể.

Tắt tín hiệu mạng, kết nối Bluetooth. Trong mục cài đặt, một số điện thoại bật sẵn các kết nối Wi-Fi, 3G/4G, Bluetooth, ứng dụng dùng đến kết nối dữ liệu trong khi bạn không nhất thiết cần đến. Bạn chỉ nên bật chúng khi thấy cần dùng. Hoặc với từng ứng dụng như dự báo thời tiết, bạn có thể vào phần cài đặt để bật khi muốn xem thông tin rồi ngắt đi ngay. Với cách này, người dùng vẫn duy trì được truy cập mà vẫn hạn chế được lượng pin tiêu thụ.

Tắt chức năng rung. Chế độ rung dùng tốn pin mà đôi khi không cần thiết. Ngoài ra, chỉnh âm lượng của nhạc chuông nhỏ hơn sẽ tiết kiệm thêm một chút pin.

Xây dựng thói quen tốt khi sử dụng pin

Giữ pin sạch sẽ. Bụi bẩn, sự ẩm ướt ở phần tiếp xúc giữa pin và điện thoại có thể hạn chế khả năng truyền điện tới bo mạch, gây tổn thất điện trong quá trình truyền điện. Do đó, hãy giữ đầu tiếp xúc luôn sạch sẽ và khô ráo.

Sạc pin đầy mới rút phích điện. Pin điện thoại cũng có giới hạn số lần sạc. Khi đang cắm sạc, hãy để pin đầy mới ngắt điện để đảm bảo tuổi thọ của pin.

Tránh để pin nóng. Cố gắng giữ pin ở nơi thoáng mát như trên mặt bàn, thay vì nhét điện thoại vào túi quần, để trực tiếp dưới ánh mặt trời hay trong cốp xe nóng. Nhiệt độ cao là tác nhân làm pin mau hao.

Dùng ứng dụng hỗ trợ pin

Tải phần mềm tối ưu hóa cho pin hoặc hệ thống. Có lẽ một phần mềm quản lý năng lượng tiêu thụ là cách nhanh nhất và dễ nhất cho người dùng smartphone. Chúng được viết để theo dõi và tiết kiệm pin cho bạn như ngắt những ứng dụng không dùng đến.

Chọn vi xử lý ngay từ khi mua điện thoại

Hãy chọn chiếc điện thoại có vi xử lý tất cả trong một và tiết kiệm điện năng. Vi xử lý này có các thành phần thiết yếu nhất như bộ xử lý trung tâm, đồ họa, mạng và modem. Do giảm được khoảng cách giữa các thành phần vi xử lý nên loại vi xử lý tất cả trong một giúp chúng kết nối với nhau nhanh chóng hơn, do đó tốn ít điện năng hơn, đồng thời làm ứng dụng chạy mượt mà, lướt web, chơi game nhanh.

Nguồn Nhịp Sống Số )