Tin mới nhất

Tin mới nhất

Thống kê truy cập

Online: 204

Hôm nay: 445

Hôm qua: 850

Tuần này: 2.184

Tuần trước: 3.792

Tháng này: 14.709

Tháng trước: 34.464

Tất cả: 1.235.226

10+1 cách kéo dài thời lượng pin cho Android

Cập nhật: 21/12/2013 11:53 - Lượt xem: 3701

Android - một hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh, nhưng dường như kèm theo sự thông minh đó là sự "tốn" pin cho máy và đem lại không ít điều "phiền toái" cho người sử dụng. Sau đây là 10 cách mà bạn có thể Tham Khảo để cải thiện vấn đề về pin cho máy điện thoại.



1. Tinh chỉnh độ sáng màn hình: bình thường các smart phone để độ sáng trung bình tầm 30% trở lên nhưng nếu chỉnh về 20- 30% thì không có gì khác biệt nhiều lắm, nên vì vậy em chọn 20% là hợp lý, nếu ra nắng thì có các widget tinh chỉnh sáng lên 50% là ổn. Như vậy đã tiết kiệm được 1 lượng pin đáng kể.
(vào phần settings -> display -> brightness)

2. Phần phản hồi xúc giác khi chạm vào màn hình cảm ứng: Hầu hết các điện thoại cảm ứng thông minh đều mặc đinh để chế độ này, mỗi lần chạm vào màn hình ta sẽ thấy rung nhẹ hoặc mạnh (cái này do người dùng thiết đặt). Do đó nếu muốn pin của bản dùng được lâu hơn thì cũng nên tắt chế độ này đi.
(vào phần settings -> Sound -> Tìm đến cụm feedback rồi bỏ chọn Haptic feedback).

3. Phần phản hồi xúc giác của bàn phím ảo của nhà sản xuất thứ 3: Hầu hết người dùng đều sử dụng 1 phần mềm bàn phím không phải phần mềm mặc định của máy, do đó tắt phần phản hồi xúc giác của bản phím, đồng thời tắt luôn chế độ T9 hoặc gợi ý từ cũng là 1 cách cải thiện pin. (cách cài đặt để tắt tùy phần mềm)

4. 3G/ 2,75G (EDGE)/ GPRS: Đây là 1 phần mình thấy là ngốn pin nhiều nhất: Với chế độ 3G là tốn pin nhất và giảm dần theo thứ tự. Chỉ nên sử dụng chúng với những lúc cần thiết không nên bật 24/24h sẽ rất lãng phí pin và đôi khi là cả dung lượng data mà mình phải bỏ tiền ra trả nữa. Cách khắc phục:
(vào phần settings -> wireless & networks -> Mobile networks -> ta quan tâm đến 2 mục đó là Data enabled và Use only 2G networks, ta sẽ bỏ chọn mục Data enabled khi không sử dụng GPRS (EDGE - 3G) và chọn mục Use only 2G networks chỉ bỏ chọn khi bạn cần dùng mạng 3G mà thôi (trong phần chữ nhỏ cũng đã có ghi: Saves battery - tiết kiệm pin).

5. Thời gian chờ đưa điện thoại vào chế độ tắt màn hình (Screen timeout): Đây cũng là 1 yếu tố giúp cải thiện phần nào đó của pin, mặc định máy sẽ để 30 giây nhưng nếu không sử dụng với chế độ delay dài như đọc sách, đọc báo mạng hay chơi game thì bạn nên để 15 giây là hợp lý).
(vào settings -> Display -> Screen timeout).

6. Chế độ auto sync từ google accouts, market, hoặc một số phần mềm tự động dò tìm update: Khi đang sử dụng mạng 2G/3G thì chế độ này cũng ngốn kha khá 1 lượng data và pin của chúng ta, do đó các bán nên đưa chế độ này vào hệ "bằng tay - thủ công".
(đối với google accouts -> vào settings -> Accounts & sync settings -> bỏ chọn chế độ Auto-sync).

7. Widget: Hiện nay có nhiều widget giúp chúng ta bật/tắt hoặc truy cập nhanh vào 1 ứng dụng hoặc 1 chế độ nào đó. "đi tắt đón đầu" kiểu này cũng giảm bắt các công đoạn thừa [Thủ thuật Android] 10+1  cách giúp bạn cải thiện pin (update).

===========================

Đối với những người thích sự đơn giản không cầu kì:

8. Sử dụng giao diện: Phần giao diện là khá nhiều người quan tâm, một phần mêm giao diện đẹp thì chiếc điện thoại của bạn sẽ tăng thêm phần "thích thú" cho người sử dụng và có thể đem khoa với đám chiến hữu về "vẻ đẹp của cô bồ của mình". Tuy nhiên "bồ càng đẹp thì tiền tiêu tốn càng nhiều" ở điện thoại cũng vậy (tương đối) nếu giao diện càng cầu kì, đẹp, bắt mắt thì hiệu năng tiêu thụ pin cũng là theo tỷ lệ thuận. Nếu bạn chọn 1 chế độ hiện thị đơn giản, hay sử dụng hiện thị mặc định của ROM thì chiếc máy của bạn đã bớt đi được chút gắng nặng. Hình nền đẹp, động thì càng tốn pin nhé, càng nhiều hiệu ứng, bay lượn cũng vậy.

9. Chế độ Animation: Giờ mỗi lần truy cập vào 1 ứng dụng nào đó hoặc 1 mục nào đó, các hiệu ứng Animation sẽ hiện lên 1 cách uyển chuyển không làm máy của mình cứng nhắc. Nhưng đẹp đi đôi với tốn. Do đó tắt chế độ Animation này đi cũng là 1 việc giúp pin được cải thiện.

===========================

10. ROM: Vâng, theo bản thân sử dụng thì đây mới là mấu chốt, ROM mặc định của nhà sản xuất thường kèm theo 1 loạt các phần mềm chạy ngầm gây ra sự "tốn pin" phiền toái cho người sử dụng, do đó tìm 1 bản ROM "cook" thích hợp để hạn chế các phần mềm chạy ngầm và tối ưu hệ thống của máy là 1 cách giải quyết vấn đề về pin (theo bản thân) là cách làm khả thi nhất. Mong rằng mọi đời máy và mọi anh em đều có thể tìm được 1 ROM tối ưu nhất đối với mình.

===========================
11. (update) Sóng "sánh": Về đấn đề này chắc nhiều bác cũng biết, ở nơi nào sóng yếu thì máy càng phát ra nhiều năng lượng để thu nhận sóng về máy, do đó ngoài 1 lượng bức xạ rất lớn được phát ra gây ảnh hưởng cho vùng cơ thể để gần điện thoại, ngoài ra điện thoại cũng ngốn 1 lượng pin đáng kể đó các bác.
Ví dụ: hôm trước em đi thực tập ở bản Khanh thuộc rừng quốc gia Cúc Phương, sóng rất không ổn định, chỉ cần để qua 1 đêm, đang từ 30% pin sáng dậy chỉ còn 5%.

Do đó nếu không thật cần thiết thì khi đi vào những khu vực sóng yếu nên tắt sóng đi, vừa đảm bảo sức khoẻ vừa đảm bảo thời lượng pin

===========================

Ngoài ra: Thỉnh thoảng bạn nên khởi động lại máy để các chế độ chạy ngầm phát sinh trong quá trình sử dụng được tắt hoàn toàn và để "refresh" như trên PC vậy. Đồng thời sạc pin đúng cách, đúng thời gian, không nên vừa sạc vừa dùng gây ra nóng máy do PIN và làm như vậy còn làm PIN của bạn mau chóng trở thành đồ phế thải hơn. Đây cũng là một lưu ý cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua
[tinhte.vn]